
ความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กรธุรกิจในยุคดิจิทัล
NSTRUCourse Description
ในยุคที่เทคโนโลยีเปลี่ยนแปลงโลก รายวิชา ความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กรธุรกิจในยุคดิจิทัล จะพาคุณสำรวจบทบาทขององค์กรในการสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อสังคม ผ่านเลนส์ของนวัตกรรมดิจิทัล คุณจะได้เรียนรู้ตั้งแต่ความหมายและแนวโน้มของ CSR ในยุคดิจิทัล ไปจนถึงการประยุกต์ใช้ทักษะดิจิทัล เช่น การวิเคราะห์ข้อมูลและการสร้าง Dashboard เพื่อขับเคลื่อนโครงการเพื่อสังคม คุณจะได้ฝึกคิดเชิงจริยธรรม วิเคราะห์ความท้าทายด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์และกฎหมายข้อมูล เช่น PDPA และสำรวจความเชื่อมโยงระหว่าง CSR กับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs)
ในรายวิชานี้คุณจะได้ลงมือปฏิบัติจริงผ่านเวิร์กชอป การจำลองสถานการณ์จัดกิจกรรม CSR และการสร้างเนื้อหาการสื่อสารที่มีจริยธรรม คุณจะได้พัฒนาทักษะการวิเคราะห์ การตัดสินใจเชิงจริยธรรม และการทำงานร่วมกับเครือข่ายพันธมิตร เพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงที่ยั่งยืน รายวิชานี้เหมาะสำหรับผู้ที่สนใจสร้างความแตกต่างในโลกธุรกิจยุคใหม่ ด้วยการบูรณาการเทคโนโลยีและความรับผิดชอบต่อสังคม เข้าร่วมรายวิชานี้เพื่อปลดล็อกศักยภาพของคุณในการเป็นผู้นำที่ขับเคลื่อนสังคมด้วยนวัตกรรม! ผู้เรียนสามารถเก็บผลการเรียนเพื่อเทียบโอนหน่วยกิตในอนาคตได้
Learning Outcome
- ผู้เรียนสามารถระบุความหมาย ลักษณะ และความสำคัญของความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กร (CSR) ในบริบทยุคดิจิทัลได้
- ผู้เรียนสามารถอธิบายความเชื่อมโยงระหว่างเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) กับการดำเนินงาน CSR ขององค์กรในยุคดิจิทัลได้
- ผู้เรียนสามารถประยุกต์ใช้ทักษะดิจิทัลในการออกแบบและดำเนินโครงการ CSR ที่มีจริยธรรมได้
- ผู้เรียนสามารถวิเคราะห์ความท้าทายด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์และกฎหมายข้อมูลที่ส่งผลต่อการดำเนิน CSR ได้
- ผู้เรียนสามารถประเมินประสิทธิผลของกลยุทธ์การสื่อสารและการสร้างเครือข่ายความร่วมมือในโครงการ CSR ได้
- ผู้เรียนสามารถสร้างและนำเสนอแผนจำลองสถานการณ์จัดกิจกรรม CSR พร้อมรายงานผลกระทบที่ครอบคลุมได้
อาจารย์ผู้สอนประจำวิชา
![]() |
![]() |
![]() |
อาจารย์ ผู้สอน ประจำวิชา |
อาจารย์ ผู้สอน ประจำวิชา |
อาจารย์ ผู้สอน ประจำวิชา |